Tìm hiểu về NEO coin - Chinese Ethereum

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tác động lớn nhất đến sự biến động của thị trường tiền ảo. Dù có sự kiểm soát và nhiều chính sách được ban hành nhưng blockchain NEO lại là một trường hợp ngoại lệ. Đây là đồng coin được các nhà quản lý Trung Quốc ưa chuộng.

Mục đích của NEO là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi nền kinh tế quốc gia sang kỷ nguyên blockchain mà không ảnh hưởng đến tình trạng của tiền tệ fiat. Ngoài việc là một nền tảng công nghệ cạnh tranh với Ethereum về phát triển dApps, NEO còn được đặt biệt danh là "Ethereum của Trung Quốc".

Vậy NEO coin là gì? Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

NEO là gì?



NEO (trước đây là AntShares) là một dự án blockchain và là tiền điện tử mã nguồn mở đầu tiên ở Trung Quốc, chức năng của nó dựa trên ba yếu tố chính: nhận dạng kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số và Hợp đồng thông minh để xây dựng trí thông minh trên nền kinh tế mạng phi tập trung.

Nhiều người so sánh NEO giống như “Ethereum của Trung Quốc”. Được thành lập vào năm 2014, sứ mệnh của dự án là định hình lại cách thức hoạt động của doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy công nghệ của tương lai.

Do đó, mục đích của NEO không phải là lật đổ tiền tệ hợp pháp của Trung Quốc mà là giúp nền kinh tế Trung Quốc chuyển đổi sang kỷ nguyên blockchain.

Lịch sử của dự án NEO

Dự án NEO được thành lập bởi Da Hongfei và Erik Zhang. Trước đây, họ từng là chuyên gia nghiên cứu blockchain tại OnChain Corporation. Sau đó, họ quyết định tạo blockchain của riêng mình vào năm 2014.

Tóm tắt lịch sử của dự án:

  • Đầu năm 2014: Hongfei và Zhang bắt đầu một dự án có tên là Antshares

  • Vào tháng 8 năm 2016, dự án đã tham gia thị trường thông qua ICO. Sự kiện này đã huy động được hơn 4,5 triệu đô la tiền tài trợ.

  • Tháng 6 năm 2017: Dự án NEO được đổi tên thành NEO

  • Đến tháng 3 năm 2018: Nhóm phát triển NEO bắt đầu phát hành mã thông báo biểu quyết để giúp quản lý mạng.

Sự khác biệt giữa Neo và Ethereum

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai đồng tiền này là ngôn ngữ lập trình. Các nhà phát triển Ethereum phải học phương pháp lập trình và hỗ trợ của Solidily. Ngược lại, Neo coin dễ sử dụng hơn rất nhiều, bởi chúng có nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến, chẳng hạn như Microsoft.net hay Java, Kotlin... Sự đa dạng về ngôn ngữ lập trình chính là điểm mạnh của Neo coin. Điều này làm cho việc tạo ra các hợp đồng thông minh trở nên dễ dàng.

Neo coin được giao dịch trên các sàn lớn nhất thế giới hiện nay như Binance, Okex, Bittrex, v.v. Giao dịch của Neo coin rất dễ dàng, nhà đầu tư chỉ cần mua Bitcoin nạp vào sau đó mua Neo coin. 

Ví lưu trữ Neo phổ biến

NEON Wallet

Đây được cho là ví an toàn nhất, với mức độ bảo mật khá cao do phần mềm không tự lưu trữ trên máy chủ. Người dùng sẽ có thể kiếm GAS hoặc lưu trữ tiền Neo miễn phí. Tuy nhiên, ví này không thực sự được phát triển bởi nhóm của Neo. Nhưng nhóm Neo đảm bảo bảo mật 100%. Ví này tương thích với Windows, Mac hoặc Linux.

Hardware Wallet

Loại ví này dành cho những ai muốn đầu tư vào Neo coin trong dài hạn và trung hạn. Hardware Wallet sẽ hoạt động với ví Ledger Nano S, cách hoạt động của ví là khi người dùng nhận GAS hoặc giao dịch Neo. GAS sẽ yêu cầu ủy quyền từ Ledger Nano S, điều này sẽ bảo vệ tính bảo mật của người dùng.

Ví máy tính để bàn với NEO GUI

Neo đã phát triển phần mềm ví trên máy tính cá nhân. Do đó, người dùng có thể dễ dàng tương tác với giao diện đồ họa đơn giản. Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian để người dùng đồng bộ hóa tất cả dữ liệu chuỗi khối Neo. Và phần mềm này hiện tương thích với Windows 7 SP1 trở lên.

Desktop Wallet cùng NEO GUI

Ví này được viết bằng ngôn ngữ Javascript. Khi sử dụng ví này, người dùng sẽ được hưởng GAS tương đương với số tiền Neo hiện có. Đồng thời, ví này là ví ngoại tuyến, chỉ thu thập dữ liệu thông qua trình duyệt máy tính và không lưu thông tin.

Paper Wallet cùng Ansy

Đó là một ví giấy in thông tin về khóa riêng và khóa chung. Người dùng muốn giao dịch tiền Neo phải sử dụng khóa riêng và khóa chung. Những ví này cũng là ví ngoại tuyến, được kiểm soát hoàn toàn bởi người dùng.

Có nên đầu tư vào NEO coin không?



Dưới đây là một số lý do có thể khiến bạn quyết định đầu tư vào Neocoin:

  • Tiền tệ cơ sở nền tảng chuỗi khối mã nguồn mở đầu tiên ở Trung Quốc.

  • Được các cơ quan quản lý Trung Quốc ưa chuộng. Khi đất nước cấm và thắt chặt giao dịch tiền điện tử, nó vẫn có thể hoạt động ở Trung Quốc.

  • Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình đa dạng cho doanh nghiệp.

  • Nhận được sự chú ý của các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc và quốc tế bao gồm Microsoft Azure.

Lý do không nên đầu tư vào NEO coin:

  • Quá trình phát triển quá chậm do quy định của Trung Quốc. NEOcoin đã phát triển một thị trường khổng lồ ở Trung Quốc, nhưng khi nhiều sàn giao dịch đóng cửa ở đây, nó đã gây ra những hạn chế đối với những người tham gia Neocoin.

  • Có quá nhiều đối thủ mạnh và NEO coin phải cạnh tranh với các nền tảng lớn và thứ hạng cao trong cùng một hướng phát triển, đặc biệt là Ethereum, Solana, EOS…

Kết luận

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã có những hiểu biết cơ bản về đồng “Ethereum” của Trung Quốc – Neo coin. Mặc dù vị trí hiện tại của NEO kém xa so với Ethereum, nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào bước ngoặt của NEO trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều đồng coin tiềm năng khác tại vuachungkhoang.com

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vua Chứng Khoán

Tìm hiểu về thuật ngữ spread trong giao dịch forex

Rosichi (Bivita) là gì? Rosichi lừa đảo nhà đầu tư bằng chiêu thức nào?